Hợp pháp hóa lãnh sự giấy Certificate of Career

Với chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế, quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia khác ngày càng được mở rộng và phát triển. Việc mở rộng thị trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài dẫn đến sự gia tăng nhu cầu lao động không chỉ trong nước.

Đối với lao động nước ngoài, để làm việc tại Việt Nam phải xin Giấy phép lao động, trong đó đối với một số vị trí công việc yêu cầu phải có Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc và phải được hợp pháp hóa thì mới có giá trị pháp lý lưu hành tại Việt Nam.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc – Certificate of Career là gì?

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc có tên tiếng Anh là Certificate of Career/Work Confirmation Letter/Certificate of Employment/Employment Certificate/Certificate of Work Experience/Work Confirmation Letter….hoặc đơn giản là Certification.

Giấy xác nhận kinh nghiệm là việc là một văn bản do một doanh nghiệp/người đại diện của doanh nghiệp/cơ quan/tổ chức xác nhận kinh nghiệm/thời gian làm việc (1 năm, 2 năm,…) của một cá nhân nào đó ở một lĩnh vực/ngành nghề/vị trí công việc trước đó.

Hợp pháp hóa lãnh sự giấy Certificate of Career

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục xin Giấy phép lao động cho người nước ngoài đến Việt Nam. Nếu thiếu Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc, người nước ngoài sẽ không làm được Giấy phép lao động.

Tại sao phải hợp pháp hóa giấy xác nhận kinh nghiệm?

Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là việc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc của nước ngoài để Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc được công nhận và sử dụng tại Việt Nam.

Đây là thủ tục hành chính quan trọng khi làm hồ sơ/giấy tờ liên quan đến quốc gia thứ hai ngoài Việt Nam. Khi Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc hợp pháp hóa sẽ được công nhận và có hiệu lực, có giá trị về mặt pháp lý khi sử dụng tại Việt Nam.

Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc giúp bảo vệ quyền lợi cho người nước ngoài ở Việt Nam. Đồng thời các cơ quan Nhà nước cũng dễ dàng quản lý người nước ngoài tại Việt Nam hơn.

Quy trình hợp pháp hóa Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài:

  • Bước 1: Nộp Bản gốc/Bản sao Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc được cấp bởi cơ quan nước ngoài tại Bộ Ngoại giao của quốc gia đó ký tên và đóng dấu xác nhận;
  • Bước 2: Nộp Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc đã được ký tên và đóng dấu  đến Lãnh sự quán Việt Nam được đặt trên quốc gia đó để hợp pháp hóa lãnh sự;
  • Bước 3: Dịch thuật công chứng Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc đã được hợp pháp hóa lãnh sự sang tiếng Việt.

Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc nước ngoài ở Việt Nam:

  • Bước 1: Bộ Ngoại giao quốc gia đó phải chứng nhận Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc;
  • Bước 2: Sau đó khi mang Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc về Việt Nam phải đem đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam để chứng nhận lãnh sự;
  • Bước 3: Dịch Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc sang tiếng Việt và công chứng tư pháp để được lưu hành và sử dụng hợp pháp tại Việt Nam.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc, nếu bạn có vướng mắc về vấn đề nào hay gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự vui lòng liên hệ với PNVT qua HOTLINE để được hỗ trợ.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Scroll to Top