Home Dịch vụ HPHLS, CNLS Sở ngoại vụ TPHCM Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe

Quy định về việc cấp giấy phép lái xe tại mỗi quốc gia đều khác nhau. Giấy phép lái xe được cấp bởi cơ quan nước ngoài muốn sử dụng tại Việt Nam cần thông qua thủ tục chuyển đổi. Trong một số trường hợp, bộ hồ sơ chuyển đổi, pháp luật quy định phải có giấy phép lái xe đã hợp pháp hóa lãnh sự, trừ các trường hợp được miễn trừ.

Hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe nước ngoài sẽ dành cho người có hộ chiếu song tịch, nhập cảnh bằng hộ chiếu Việt Nam, có bằng lái xe nước ngoài (hợp pháp hóa lãnh sự trên bản true copy).

Các đối tượng nhập cảnh bằng hộ chiếu nước ngoài, có bằng lái xe nước ngoài không cần hợp pháp hóa lãnh sự, khi đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam chỉ cần dịch thuật công chứng theo quy định của pháp luật.

Tại sao giấy phép lái xe cần hợp pháp hóa lãnh sự?

Giấy phép lái xe là một loại chứng chỉ được cấp bởi cơ quan nhà nước cho một cá nhân cụ thể để cho phép họ vận hành, lưu thông, tham gia giao thông bằng xe cơ giới. Ví dụ như xe máy, xe mô tô, xe ô tô…những phương tiện được phép lưu thông trên đường bộ.

Theo quy định Việt Nam, hợp pháp hóa lãnh sự là việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng nhận con dấu, chữ ký, chức danh trên giấy tờ, tài liệu nước ngoài. Giấy tờ, tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự sẽ được Việt Nam công nhận và có giá trị sử dụng.

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe

Hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe là để xác định nội dung giấy phép phù hợp với quy định Việt Nam hay không? Từ đó làm căn cứ để tiến hành thủ tục chuyển đổi giấy phép lái xe được cơ quan nước ngoài cấp. Vì thế thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe gắn liền với thủ tục chuyển đổi giấy phép.

Để đồng nhất quy định liên quan đến việc sử dụng giấy tờ, tài liệu nước ngoài tại Việt Nam thì cơ quan nhà nước yêu cầu người sở hữu giấy tờ được cấp tại nước ngoài phải thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự để được công nhận, trừ các trường hợp miễn hợp pháp hóa lãnh sự tại Điều 9 Nghị định 111/2011/NĐ-CP.

Dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự PNVT giúp bạn làm gì?

Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe trọn gói, gồm:

  • Dịch thuật công chứng giấy phép lái xe nước ngoài
  • Điền mẫu tờ khai hợp pháp hóa lãnh sự
  • Chuẩn bị hồ sơ
  • Thay mặt nộp hồ sơ hợp pháp hóa lãnh sự tại cơ quan chức năng
  • Sớm có kết quả thủ tục trong 1-2 ngày làm việc
  • Xử lý tình huống phát sinh
  • Giao kết quả tận nhà (nếu khách có nhu cầu)

Ngoài ra, PNVT còn hỗ trợ đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang giấy phép lái xe Việt Nam, gồm:

  • Điền form mẫu
  • Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang giấy phép lái xe Việt Nam tương ứng theo quy định của pháp luật
  • Giải quyết tình huống phát sinh
  • Giao kết quả tận nhà (nếu khách có nhu cầu)
  • Sớm có kết quả giấy phép lái xe

Như vậy, nếu các bạn đến PNVT thì sẽ được hỗ trợ thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự và đổi giấy phép lái xe nước ngoài theo quy định của pháp luật một cách nhanh chóng.

Lợi ích khi hợp pháp hóa lãnh sự tại PNVT

PNVT cam kết cung cấp dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe uy tín với mức chi phí giá rẻ không thể nào hợp lý hơn. Đồng thời, chúng tôi luôn cập nhật quy trình thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định mới nhất để không làm chậm trễ hồ sơ của khách hàng.

Thời gian thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe chỉ từ 2 đến 3 ngày làm việc. Hỗ trợ giao nhận kết quả tại nhà để bạn không mất thời gian đi lại. Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục chuyển đổi giấy phép lái xe khi có nhu cầu.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ tận tâm, chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp pháp hóa lãnh sự, đảm bảo sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng.

Vậy nếu bạn cần một người biết lắng nghe và nhiệt tình hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe thì hãy tìm đến PNVT nhé! Tình huống khó khăn trở ngại pháp lý chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để khách hàng có giấy phép lái xe hợp pháp tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.